Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Lãnh đạo Thành ủy - UBND T.P Sông Công: Tiếp công dân định kỳ tháng 6

2019-06-13 15:15:00.0

Ngày 12/6, Đồng chí Dương Xuân Hùng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy Sông Công chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2019.( ảnh)

 

Tại buổi tiếp công dân, bà Phạm Thị Nguyên - Xóm Tân Thành 3 - xã Tân Quang, đề nghị lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tư vấn, trả lời một số nội dung liên quan đến việc thi hành quyết định số 70/QĐ-UB ngày 1/6/1991 tháo dỡ công trình xây dựng trái phép của gia đình bà. Từ tháng 8/2018 đến nay bà Nguyên có nhiều đơn gửi UBND thành phố và đã được UBND thành phố và các cơ quan chuyên môn trả lời rất nhiều lần. 

 Sau khi nghe trao đổi, báo cáo của các cơ quan chuyên môn thành phố và ý kiến của công dân được tiếp; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy - UBND thành phố tiếp tục trao đổi giải thích cho bà Nguyên về các nội dung nêu trên. Đồng chí Bí thư Thành ủy kết luận: Qua rà soát, kiểm tra hồ sơ lưu trữ năm 1991 cho thấy. Các nội dung liên quan đến việc thi hành quyết định số 70, ngày 1/6/1991 về việc cưỡng chế tháo dỡ nhà trái phép là đúng thẩm quyền. Trong quá trình tiến hành quyết định giải quyết sự việc là thận trọng, khách quan, có tình, có lý và đúng quy định. Đồng chí cũng đề nghị, các cơ quan thành phố tư vấn, hỗ trợ bà Nguyên thực hiện quyền của mình theo quy định của pháp luật.

 Tiếp đó, đồng chí Đào Duy Anh -Phó chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ trì buổi tiếp với công dân Dương Văn Ưu- TDP 10 - phường Thắng Lợi.

 Ông Ưu có đơn đề nghị thành phố xem xét lại việc tính giá bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất của gia đình ông phải thu hồi để phục vụ cho dự án đường Thắng Lợi kéo dài là thấp.

          Sau khi nghe trao đổi, báo cáo của các cơ quan chuyên môn thành phố và ý kiến công dân được tiếp, đồng chí Đào Duy Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận là giữ nguyên mức giá đền bù cho gia đình ông Ưu như giá đã được phê duyệt. Giao cho Hội đồng BTGBMB thành phố xem xét bố trí tái định cư cho gia đình để ổn định đời sống và kinh doanh tại trục đường Thắng Lợi kéo dài theo đúng quy định của pháp luật.

 

CD –TT VH-TT& TT Sông Công



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2683206